ดื่มนมแบบไหนเพิ่มพลังการเรียนรู้ลูกน้อย

เมื่อลูกน้อยเข้าสู่วัย 3 ขวบขึ้นไป คุณแม่ควรเลือกนมสำหรับเด็กอายุ 3 ขวบขึ้นไป เพราะมีโปรตีน วิตามิน เกลือแร่มากขึ้น เพราะวัยนี้เด็กจะมีกิจกรรมการเคลื่อนไหวของร่างกายมากขึ้น จึงต้องการพลังงานเพิ่มขึ้นในขณะเดียวกันสมองก็ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นมสำหรับเด็กวัย 3 ขวบขึ้นไป จึงมีการปรับสารอาหารให้เหมาะสมกับเด็กวัยเรียนรู้โดยปรับให้สัดส่วนของโปรตีนสูงขึ้น ลดไขมันลง เสริมวิตามินและแร่ธาตุให้เพียงพอสำหรับช่วงวัย เพื่อศักยภาพการเรียนรู้ของเขา

สมัครเป็นสมาชิก Enfa Smart Club กับชมวันนี้ ลุ้นรับ MacBook Air

คุณแม่สามารถเลือกนมชนิดผงและชนิดกล่องยูเอชทีให้ลูกได้  เพราะคุณค่าสารอาหารของทั้งนมผงและนมยูเอชที ไม่แตกต่างกัน คุณพ่อคุณแม่จึงสามารถให้ลูกดื่มแบบยูเอชที หรือแบบนมผงที่ต้องชงก็ได้ แต่นมผงแบบชงจะดีตรงที่เราเลือกชงให้สารอาหารเข้มข้นอย่างไรก็ได้ตามที่เราต้องการ 

ส่วนข้อดีของนมกล่องยูเอชที ที่เห็นได้ชัดคือ เวลาเดินทางไปไหน ก็ไม่ต้องเตรียมขวดนมและน้ำสำหรับชงนม เพิ่มความสะดวกให้คุณพ่อคุณแม่ โดยที่เด็กๆ ก็ยังได้รับสารอาหารเหมือนกินนมผง 

 อย่างไรก็ตาม คุณพ่อคุณแม่สามารถให้ลูกกินนมผงร่วมกับนยูเอชทีได้ โดยอยู่บ้านอาจชงนมผงให้ลูกดื่ม เมื่อออกไปข้างนอกก็พกนมยูเอชทีติดตัวไป ลูกน้อยก็ยังสามารถดื่มนมได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มพลังสมองให้ลูกพร้อมทุกก้าวของการเรียนรู้เรื่องราวรอบตัวค่ะ