ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก
รู้จักเลือก ... รู้จักเก็บ... รู้จักใช้ นมยูเอชที

รู้จักเลือก ... รู้จักเก็บ... รู้จักใช้ นมยูเอชที

รู้จักเลือก ... รู้จักเก็บ... รู้จักใช้ นมยูเอชที

ปัจจุบัน ไม่ว่าจะหันหน้าไปทางไหนตามท้องตลาดยามนี้ เราคงเห็นผลิตภัณฑ์ นมยูเอชที วางขายในรูปแบบต่างๆ ทั้งแบบ นมธรรมดา นมเสริมสารอาหาร นมถั่วเหลือง หรือ นมเปรี้ยว ให้คุณพ่อคุณแม่ได้รับความสะดวกมากขึ้น ทั้งในการพกพา และการเตรียมเครื่องดื่มที่อุดมด้วยสารอาหาร ให้ลูกรักได้ดื่มทุกที่ทุกเวลา ที่สำคัญนมยูเอชที ไม่มีสารกันบูด จึงมีประโยชน์และปลอดภัยต่อการบริโภค

วันนี้เอนฟา มีเคล็ดลับง่ายๆ เพื่อเป็นข้อมูล ในการเลือกซื้อ และการเก็บรักษา ให้นมยูเอชที ทื่ท่านซือ้ คงคุณภาพตลอดช่วงอายุการบริโภค

การขนย้ายกล่องที่ต้องพึงระวัง!

เชื่อหรือไม่ว่า นมยูเอชที ที่ออกจากโรงงานกว่า 99% นั้นมีความปลอดภัยสูง เพราะแต่ละโรงงานจะมีระบบควบคุมคุณภาพที่ได้มาตรฐาน กล่องไหนไม่ได้มาตรฐานเป็นคัดทิ้ง แต่เพียงก้าวแรกที่ออกจากโรงงานนี่แหละที่ผู้บริโภคควรใส่ใจ เพราะเพียงการหล่นกระแทกกับพื้นเพราะการโยน อาจเกิดเป็นรอยรั่วได้

เลือกนมให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ ได้คุณค่าสารอาหาร

หลายท่านมีข้อสงสัยว่าการเลือกดื่มนมยูเอชที จะต้องมีเลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ด้วยหรือ? คำตอบคือ ใช่อย่างแน่นอน เพราะผลิตภัณฑ์นมปัจจุบัน ต่างทำวิจัยเกี่ยวกับความต้องการด้านคุณค่าสารอาหารของผู้บริโภคแบ่งแยกย่อยตามช่วงอายุของเด็กแต่ละวัย

สำหรับคุณแม่ที่มีลูกเล็กวัย 1-6 ขวบ

การเลือกนมให้แก่เด็กช่วงวัย 1-6 ขวบโดยเฉพาะ ซึ่งจะแตกต่างกับการเลือกนมให้เด็กโต เพราะเด็กโตนั้นสามารถทานนมได้เหมือนผู้ใหญ่ทุกประการ ในขณะที่ เด็กช่วงวัย 1-6 ขวบ มีกระเพาะเล็ก แต่ต้องการโปรตีนและพลังงานสำรองมากกว่าผู้ใหญ่ถึง 3 เท่าเมื่อเทียบกับน้ำหนักตัว ดังนั้น นมยูเอชที สำหรับเด็กช่วงวัยนี้จะถูกออกแบบมาให้มีสารอาหารที่เหมาะสมกับอายุของเด็กเล็ก โดยสารอาหารสำคัญที่ควรมีในนมยูเอชที สำหรับเด็กวัยนี้คือ DHA ที่มีส่วนในการช่วยเสริมสร้างพัฒนาการสมอง สารไอโอดีน เออาร์เอ และ วิตามินบีต่างๆ เพื่อเป็นอาหารให้สมอง และควรมีส่วนผสมของ แคลเซี่ยม ฟอสฟอรัส สังกะสี วิตามินเค และวิตามินดี ซึ่งช่วยสร้างกระดูกให้แข็งแรง และช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย อีกด้วย

รู้จักเก็บนมกล่องให้ปลอดภัย บริโภคได้นาน

จริงอยู่ที่นมยูเอชที สามารถเก็บได้ในอุณหภูมิห้องนานถึง 8 เดือน แต่ถ้าหากเราดูแลรักษาไม่ดี ก็อาจเจอปัญหานมเน่าเสียก่อนวันหมดอายุได้ ดังนั้น วิธีการเก็บรักษาง่ายๆ จึงมีดังนี้

  • ควรเก็บกล่องนมให้ห่างความร้อน และบริเวณที่มีความชื้นสูง เพราะทำให้กล่องชำรุดและทำให้นมเสียได้ง่าย
  • รักษาความสะอาดบริเวณที่เก็บ ระวังปลวก หนู แมลงสาบ
  • ไม่ควรใช้มีดกรีดเวลาแกะกล่องลัง หรือแกะถุงซีล เพราะมีดอาจจะกรีดโดนผิวกล่อง ทำให้เกิดรอยรั่วได้ง่าย
  • หากพบกล่องเปื่อยยุ่ยตามขอบ หรือ กล่องบวม ควรเปิดกล่องดูเนื้อนม และชิม หากมีรสเปลี่ยนกลิ่นเหม็น เนื้อนมจับเป็นก้อน ไม่ควรรับประทาน
  • สุดท้าย ก่อนทานนมยูเอชที อย่าลืมเขย่ากล่องก่อนดื่ม ทุกครั้ง เพื่อคุณค่าที่ครบถ้วน

 

 

รู้จักเลือก ... รู้จักเก็บ... รู้จักใช้ นมยูเอชที
EFB banner
Mobile efb banner
EFB banner

Leaving page banner